पुणे, 25 सप्टेंबर 2022: पुण्यातील उच्च क्षमतेच्या मास ट्रान्झिट रूटवर (HCMTR) निओ मेट्रो करण्याचा निर्णय घेतल्यानंतर महामेट्रोने आपला तपशीलवार प्रकल्प अहवाल (DPR) सादर केला आहे. 45 स्थानकांचा समावेश असलेल्या शहरातील 43.84 किलोमीटरच्या वर्तुळाकार मार्गावर एलिव्हेटेड निओ मेट्रो चालवता येणार आहे.
नियोजित प्रमाणे डिसेंबर 2023 मध्ये प्रकल्प सुरू झाल्यास 2028-29 मध्ये पूर्ण होऊ शकेल. त्यासाठी 4,940 कोटी रुपये खर्च येणार आहे. 'एचसीएमटीआर' मार्गाचा हा डीपीआर महामेट्रोने पुणे महापालिकेकडे (पीएमसी) सादर केला आहे.
पीएमसीने 1987 च्या विकास आराखड्यात 'एचसीएमटीआर' प्रकल्पाला अंतिम रूप दिले. या मार्गामुळे वाहतूक सुरळीत होईल, असा दावा करण्यात आला. 2017 मध्ये 'एचसीएमटीआर' मार्गावरील चार लेन खासगी वाहनांसाठी तसेच बीआरटीसाठी प्रस्तावित करण्यात आल्या होत्या. परंतु जेव्हा निविदा मागवण्यात आल्या तेव्हा प्रकल्पाची किंमत 7,500 कोटी रुपये अपेक्षित होती आणि 12 हजार कोटींच्या पुढे निविदा आल्याने हा प्रकल्प रद्द करण्यात आला. मग कमी खर्चात चांगली सार्वजनिक सेवा देण्यासाठी 'एचसीएमटीआर'च्या मार्गावर 'निओ मेट्रो' करण्याचा पर्याय पुढे आला. त्यासाठी डीपीआर तयार करण्याचे काम महामेट्रोला देण्यात आले होते. महामेट्रोने दुसऱ्या टप्प्यातील मेट्रो मार्गांचा डीपीआर ऑगस्टमध्ये पीएमसीला सादर केला. त्यामुळे नुकताच निओ-मेट्रोचा डीपीआर सादर करण्यात आला.
निओ मेट्रोचा ४३.८४ किमीचा मार्ग बोपोडीपासून सुरू होणार आहे. आंबेडकर चौक हे पहिले स्थानक असेल, त्यानंतर सावित्रीबाई फुले पुणे विद्यापीठ, सेनापती बापट रोड, पौडफाटा, अलंकार पोलीस ठाणे, सिद्धी गार्डन, सेनादत्त पोलीस चौकी, सणस क्रीडांगण, लक्ष्मी नारायण चौक, सिटी प्राईड, मार्केट यार्ड, गंगाधाम चौक, बिबवेवाडी हे स्थानक असेल. , लुल्लानगर, जांभुळकर चौक, फातिमा नगर, घोरपडी, पिंगळे वस्ती, वडगाव शेरी, विमान नगर, विमानतळ, विश्रांतवाडी. यामध्ये 45 स्थानकांचा समावेश आहे. निओ मेट्रो दाट लोकवस्तीच्या भागातून नेऊन ती अधिकाधिक नागरिकांना उपलब्ध करून देण्यासाठी प्रयत्न केले जात आहेत. तसेच, खरा एचसीएमटीआर मार्ग 36 किलोमीटरचा आहे, परंतु अधिका-यांनी सांगितले की हा डीपीआर तयार करताना खडकी कॅन्टोन्मेंटचा भाग जोडण्यात आल्याने नवीन मार्ग 43.84 किलोमीटरवर गेला आहे.
मेट्रो प्रकल्पासाठी एका किलोमीटरसाठी किमान 250 कोटी रुपये खर्च येतो. पण निओ मेट्रोची किंमत तुलनेने कमी आहे. त्यामुळे हा प्रकल्प आर्थिकदृष्ट्या सक्षम आहे. तसेच निओ मेट्रोला कमी जागा लागते. पुणे शहरात 43.84 किलोमीटरची मेट्रो असल्याने त्यासाठी प्रति किलोमीटर 112 कोटी रुपये खर्च येणार आहे. दरम्यान, या प्रकल्पासाठी 3,867 कोटी रुपये खर्च अपेक्षित आहे. परंतु प्रकल्प प्रगतीपथावर असताना महागाई दर वर्षी पाच टक्क्यांनी वाढेल आणि त्यावरील व्याज लक्षात घेऊन प्रकल्पाची एकूण किंमत ४९४० कोटी रुपये असेल असे डीपीआरमध्ये नमूद करण्यात आले आहे.
दैनंदिन प्रवाशांची संख्या पुढीलप्रमाणे वाढेल:
2028 मध्ये 2.75 लाख
2038 मध्ये 4.71 लाख
2048 मध्ये 6.50 लाख
2058 मध्ये 7.83 लाख